CHIA SẺ

Thứ Năm, 23 tháng 3, 2017

VÌ SAO NHIỀU NHÀ VƯỜN THÍCH TRỒNG GIỐNG NHÃN IDO

Trong vài năm gần đây, khi hiệu quả kinh tế của Cây Nhãn Tiêu Da Bò, Nhãn Tiêu Huế, Nhãn Long… bị ảnh hưởng vì bệnh “Chổi rồng”. Nhiều nhà vườn ở vùng Đông Nam Bộ, Đồng Bằng Sông Cửu Long đã mở rộng diện tích trồng Nhãn IDO (một Giống Nhãn Thái Lan) vì năng suất cao, đầu ra ổn định và kháng sâu bệnh tốt.


Cây Nhãn IDO

Nhãn IDO năng suất cao

Ưu điểm của Nhãn IDO là sau ba năm trồng cây bắt đầu cho trái, sản lượng trái cao. Trung bình mỗi Cây Nhãn IDO có thể cho thu hoạch từ 100kg – 200kg/trái.

Giống Nhãn này nhẹ chi phí đầu tư, ít tốn công chăm sóc lại phù hợp với nhiều vùng đất, đặc biệt là đất cát pha nhiều địa phương nên cây phát triển tốt.

Bà con nhà vườn có thể trồng mới Vườn Nhãn IDO hoặc để cải tạo vườn già cỗi, bị thiệt hại vì dịch bệnh. Loại Nhãn này có thể xử lý ra hoa, cho trái theo ý muốn nhờ áp dụng kỹ thuật canh tác và xử lý ra hoa rải vụ.


Nhãn IDO năng suất cao

Nhãn IDO đầu ra ổn định

Nhãn IDO trái to, mẫu mã đẹp, chất lượng trái thơm ngon vị ngọt thanh nên Nhãn IDO được người tiêu dùng ưa chuộng. Nhãn IDO có giá bán hơn Nhãn Tiêu Huế từ 2-3 lần, đầu ra ổn định, nhà vườn có thể yên tâm canh tác.

Trung bình mỗi công Nhãn IDO đem lại lợi nhuận hơn 20 triệu đồng/năm. Vì thế, cùng với các loại Cây Ăn Trái đặc sản như Sầu Riêng, Chôm Chôm, Nhãn IDO đang được nhiều địa phương khuyến khích và hướng dẫn người dân chọn lựa, thay đổi cây trồng phù hợp để nâng cao hiệu quả kinh tế vườn.

Nhãn IDO kháng sâu bệnh tốt

Nhãn IDO có sức đề kháng tốt, cây cũng ít sâu bệnh hơn những Giống Nhãn Khác nên cho lợi nhuận cao.



Nhãn IDO kháng sâu bệnh tốt


Cây Nhãn IDO được Bà con nhiều nơi trồng xen canh với những loại Cây Ăn Trái khác mà không làm ảnh hưởng đến năng suất của cây khác. Nhiều nhà vườn đã giảm được thiệt hại đáng kể cho Vườn Nhãn Truyền Thống bị bệnh chổi rồng gây hại nhờ việc ghép Giống Nhãn IDO.

Nhãn IDO trên gốc ghép của Cây Nhãn Khác vẫn sinh trưởng, phát triển tốt và cho năng suất, chất lượng trái như cây mẹ mà rút ngắn được thời gian cho trái cho Bà con.